Thứ Năm, 1 tháng 1, 2015

Bí quyết tìm được công việc kế toán

    Bạn đã theo học chuyên ngành kế toán tại một trường đại học, nói cách khác bạn đã tham gia một khóa học lâu dài và muốn ổn định sự nghiệp sau khi ra trường. Trên thực tế, những doanh nghiệp là nơi kế toán bám trụ và tiếp tục sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, việc bắt đầu trong lĩnh vực này không hề đơn giản có thể là một trải nghiệm đầy thách thức vì vậy cần nỗ lực rất nhiều.
Bởi lẽ, bạn mới bắt đầu ra trường thì kinh nghiệm là con số 0 do đó để tìm một công việc kế toán đòi hỏi phải tận dụng tất cả nguồn lực có sẵn cho bạn. Sử dụng tài nguyên trường đại học và tìm kiếm siêng năng cho cơ hội là chìa khóa để hạ cánh an toàn cho bạn là một công việc kế toán.

Hồ sơ ấn tượng
Bạn phải chắc chắn rằng bạn có bộ hồ sơ ấn tượng, đó là cái riêng biệt để bạn đánh bật đối thủ ngay từ vòng đầu. Trước khi bắt đầu tìm kiếm công việc thì bước đầu tiên bạn hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng sơ yêu lý lịch bản thân. Trong đó các thông tin đảm bảo rằng chính xác, trình bày một cách khoa học chuyên nghiệp như ghi rõ các các khóa học kế toán bạn đã tham gia, hoạt động liên quan, đặc biệt bạn cần nhấn mạnh bạn đang là thành viên trong xã hội hoặc câu lạc bộ kế toán.
Tham dự các diễn đàn nghề nghiệp tại trường đại học.
Nếu hiện tại bạn là một sinh viên của một trường đại học, bạn nên tận dụng lợi các nguồn lực sự nghiệp xây dựng ở đó như tham gia vào các diễn đàn việc làm, hướng nghiệp dành cho công việc kế toán.
Khi tham dự diễn đàn nghề nghiệp, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm về kế toán. Những kiến thức chia sẻ thực tế của họ phần nào giúp bạn nắm rõ được thông tin cơ bản như vốn hóa thị trường, sức mạnh cốt lõi,…Qua đó giúp bạn xác định rõ ràng trong việc tìm kiếm việc làm phù hợp. Việc tìm hiểu thông qua các trang web về vị trí tuyển dụng có sẵn bạn sẽ chỉ nắm bắt được thông tin cơ bản mà không hiểu rõ tính chất công việc đó có phù hợp với bạn do đó bạn phải biết nắm bắt cơ hội giao lưu hay ứng tuyển trực tiếp tại trường học.
Tham gia một khóa học đào tạo chuyên nghiệp kế toán.
Hiện nay có nhiều tổ chức chuyên nghiệp trong lĩnh vực này, nhưng họ đều dựa trên tiêu chuẩn của hiệp hội kế toán, kiểm toán nhà nước và tổ chức cấp chứng chỉ CPA.  Bạn có thể tham gia kì thi này thông qua bộ phận kế toán của một trường đại học. Những chứng chỉ này sẽ cho phép bạn đáp ứng đủ điều kiện cần thiết và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng .
Trên đây là những chia sẻ hữu ích của "chuyện kế toán". Chúng tôi tin rằng bạn sẽ tìm được công việc kế toán như ý muốn.
Tìm việc làm qua phương tiện truyền thông
Trong bất kỳ lĩnh vực nào, Internet cũng nhanh chóng trở thành một trung tâm cho các dịch vụ quảng cáo cho các nhà tuyển dụng. Bạn chỉ cần truy cập và kèm theo thao tác gửi hồ sơ trên các trang web tìm kiếm việc làm như Career Builder, job, và tìm kiếm các vị trí kế toán trên các trang web Rao vặt tổng hợp. Tìm kiếm việc làm công việc thường xuyên và áp dụng kịp thời là chìa khóa khi cạnh tranh trong một lĩnh vực rộng lớn của các ứng viên trực tuyến.
Tìm việc kế toán thông qua các mối quan hệ

Bạn có thể liên lạc với bất cứ ai trong lĩnh vực kế toán mà bạn biết, đó có thể là người thân trong gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp, hay những mối quan hệ từ việc bạn tham gia các hoạt động xã hội, câu lạc bộ kế toán,..Hãy tận dụng những mối quan hệ đó để có thể tìm kiếm được một công việc kế toán như ý muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét