Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

Bí quyết đuổi stress

Trong cuộc sống, stress luôn là vị khách không mời cũng đến, chúng luôn quanh quẩn quanh ta. Áp lực công việc và cuộc sống hàng ngày đều là những nguyên nhân dẫn stress xâm nhập. Vậy làm sao để đuổi chúng đi? “ chuyện kế toán” sẽ giúp bạn thực hiện công việc đó dễ dàng bằng những biện pháp dưới đây.
Stress trong công việc
Quan tâm đến sức khỏe
Sức khỏe là thứ giá trị nhất của con người, có sức khỏe là có tất cả. Bởi lẽ không có sức khỏe bạn sẽ bị kiệt sưc và đồng thời là nguyên nhân dẫn đến stress. Do vậy, bạn cần chú ý giữ gìn cơ thể mình bằng những giấc ngủ sâu, chế độ dinh dưỡng hàng ngày đầy đủ và hợp lý.
Sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý
Do tính chất của công việc hàng ngày gây cho chúng ta nhiều áp lực, căng thẳng,.. Nếu bạn không biết sắp xếp công việc cũng như thời gian hợp lý thì mọi việc sẽ trở nên khó khăn hơn, tiến độ công việc cũng vì đó mà bị chậm lại. Đó là lúc bạn sẽ rơi vào trạng thái căng thẳng, lo âu. Những lúc như thế này bạn cần có thời gian nghỉ ngơi, lấy lại tinh thần làm việc. Bạn có thể dành thời gian nghỉ ngơi bằng việc lên kế hoạch cho những kì nghỉ ngắn với bạn bè, gia đình. Ngoài ra trong lúc làm việc bạn có thể dành chút thời gian thư giãn với một bản nhạc nhẹ nhàng, một ly cafe,..
Thường xuyên đưa ra những thử thách với bản thân
Nếu công việc của bạn cứ xuất hiện trạng thái lặp đi lặp lại, bạn cảm thấy nhàm chán và không muốn đi lại lối cũ đó cũng là nguyên nhân khiến bạn stress. Hãy tạo cho mình một thử thách một trải nghiệm mới. Việc tìm ra những phướng án mới cho kế hoạch tương lai sẽ giúp bạn có tinh thần làm việc tích cực và hiệu quả công việc cũng được nâng cao hơn.
Tập quen với việc truyền đạt rõ ràng
Truyền đạt rõ ràng đó là cách bạn đối diện với những tình huống khó khăn mà không lẩn tránh chúng. Trong những tình huống đó bạn cần nói một cách rõ ràng, minh mạch từ đó bạn mới hiểu hết những gì họ muốn nói hay hành động họ muốn gì ở bạn. Truyền đạt thông điệp rõ ràng và biết lắng nghe ý kiến của người khác sẽ giúp bạn nhanh chóng giải quyết moi chuyện mà không gây áp lực gì cho bạn và đồng nghiệp.
Ngừng việc tự trách mình và đổ lỗi cho người khác
Bạn nên xem xét việc tự trách bản thân và đổ lỗi cho người khác có giúp gì cho bạn trong cuộc sống cũng như công việc không. Những việc đó sẽ chỉ làm bạn mất nhiều thời gian bởi lẽ chúng sẽ gây cho bạn cảm giác bực bội, khó chịu trong lòng. Vì thế bạn hãy bạn dừng việc đổ lỗi cho người khác thay vào đó hãy lắng nghe những chia sẻ của người khác.
Nên giới hạn mọi việc
Một công việc bạn cần có giới hạn về thời gian cũng như lượng việc cần làm. Bạn không nên ôm đồm quá nhiều việc trong cùng một khoảng thời gian. Do đó cần phân bổ công việc hợp lý để xử lý dễ dàng nhanh chóng để tránh gây stress.
Luôn vui vẻ, hòa đồng, thân thiện
Trong doanh nghiệp mỗi nhân viên sẽ có ý thức góp phần tạo nên nét văn hóa nơi công sở. Luôn hòa đồng, thân thiện với đồng nghiệp tạo không khí vui vẻ nơi làm việc sẽ giúp bạn xoa tan những căng thẳng trong công việc.
Trên đây là những chia sẻ của chuyên mục "học kế toán hôm nay" giúp bạn đẩy lùi stress một cách nhanh chóng. Chúc bạn làm việc hiệu quả và tận hưởng cuộc sống vui vẻ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét