Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

Học kế toán và bí quyết thành công trong kế toán

Bạn là người có niềm đam mê với kế toán, bạn muốn trở thành một kế toán chuyên nghiệp sau khi tốt nghiệp thì ngay lúc này bạn cần khởi động kế hoạch tương lai của mình ngay lúc này bằng việc trau dồi kiến thức. Để những bước tiến đến gần với thành công hơn thì ngay lúc này bạn cần làm tốt những điều sau:
Học tốt môn toán
Như chúng ta được biết, kế toán là công việc thường xuyên phải làm việc với những con số vì thế bạn cần có khả năng học tốt môn toán. Đó là lý do tại sao những người thành công trong kế toán đều là người học rất tốt môn toán. Nếu bạn định hướng cho tương lai theo đuổi ngành kế toán thì ngay từ lúc này khi còn học tại trường bạn nên chú trọng học môn toán.
Học kế toán tại trường Đại học, Cao đẳng
Hiện nay các bạn sinh viên ồ ạt theo đuổi ngành kinh tế và nhất là ngành kế toán do đó các cơ sở đào tạo cũng xuất hiện ngày càng nhiều. Do đó tiêu chuẩn đào tạo của các trường Đại học, Cao đẳng cũng được nâng cấp đào tạo như áp dụng công nghệ học trực tuyến cho các chương trình kế toán cho phép bạn có thể lấy chứng chỉ ngay tại nhà. Mọi thông tin về khóa học, dịch vụ liên quan đến kế toán bạn chỉ cần truy cập, gửi mail,.. tại nhà là bạn đã đăng kí mà không mất thời gian đến tận nơi.
Chứng chỉ quốc tế trong lĩnh vực kế toán
Chứng chỉ kế toán là cách để nhận diện bạn là một kế toán thực thụ. Để có được chứng chỉ kế toán thì bạn phải trải vượt qua kì thi CPA khó khăn. Theo quy định của bộ tài chính, yêu cầu  không thể thiếu được tham dự kì thi CPA là bạn phải tốt nghiệp 1 khóa học kế toán. Ngoài ra bạn cần tìm hiểu nội quy, quy định,.. để chuẩn bị cho kì thi một cách tốt nhất.
Cập nhật thông tin về các chương trình kế toán mới.
Trong kế toán bạn thường xuyên cập nhật nhưng thông tư, quyết định về thuế bởi lẽ chỉ cần sai lệch bạn đã gặp khó khăn lớn trong việc giải quyết các vấn đề quyết toán. Ngoài ra bạn cần cập nhật các chương trình mới để đáp ứng đầy đủ các nhu cầu cần thiết cho công việc kế toán sau này.
Thành thạo các kỹ năng phần mềm kế toán
Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng phần mềm kế toán. Những ứng dụng này giúp kế toán viên xử lý sổ sách giấy từ nhanh chóng và chính xác hơn đme lại hiệu quả công việc cao hơn.
Trên đây là bí quyết thành công trong nghề kế toán, bạn đã chuẩn bị cho mình kỹ năng nào rồi? Hãy cùng " chuyện kế toán" tiến xa trên con đường kế toán bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét