Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

Thất nghiệp - nỗi lo của sinh viên khi ra trường

Những năm cuối đại học đang đến gần cũng là lúc bạn phải bắt đầu một cuộc sống tự lập. Lo lắng cho tương lai, không biết bạn sẽ làm ở đâu? Có tìm được việc không?? Vấn đề việc làm luôn đè nặng trong tâm trí của bạn! Làm sao để thoát khỏi cảnh thất nghiệp đây? 
“ chuyện kế toán” sẽ giúp bạn thay đổi cục diện bằng những điều vô cũng bổ ích dưới đây


Bạn nên chủ động tìm việc

Hầu hết các sinh viên mới ra trường đều rơi vào thế bị động trong công việc. Thường thì họ sẽ ỷ lại vào bố mẹ hay các mối quan hệ của gia đình mà không tự chủ động đi xin việc. Một lời khuyên chân thành cho bạn là hãy chủ động tìm việc phù hợp cho bản thân. Hiện nay các doanh nghiệp luôn cần nguồn nhân lực trẻ năng động, nhiệt tình và luôn có sự cạnh tranh lành mạnh giữa các ứng viên vì thế bạn hãy chủ động trong mọi kế hoạch của tương lai.


Tìm việc dựa trên những mối quan hệ 

Tìm kiếm công việc thông qua mạng lưới mối quan hệ là điều rất tốt qua đó giúp bạn tìm được công việc như ý muốn. Hãy chủ động tận dụng mối quan hệ cuả bố, mẹ, anh chị, bạn bè, người thân quen để xây dựng mối quan hệ mới nhằm tìm kiếm việc làm phù hợp với khả năng của mình.
Ghi dấu ấn trong bộ sơ yếu lý lịch
Bộ hồ sơ khá là quan trọng trong quá trình bạn đi xin việc. Nó như diện mạo bề ngoài của bạn vì thế bạn không thể chỉ liệt kê chúng một cách khô khan như sơ yếu, giấy khám sức khỏe, bằng cấp, chứng chỉ,…Nếu chỉ đơn giản như thế thì các nhà tuyển dụng sẽ sớm loại bỏ hồ sơ của bạn. Để ghi dấu ấn trong bộ hồ sơ bạn có thể có thêm bản CV xin việc viết tay ấn tượng.

Tự tin trong những vòng phỏng vấn
Bạn không được mất niềm tin hay cảm thấy nản buông xuôi khi một vài lần bị trượt trong vòng phỏng vấn mà ngược lại bạn có thể xem việc đó là kinh nghiệm để chuẩn bị cho một kế hoạch tương lai tốt hơn. Bạn không nên xem thường các vòng phỏng vấn bởi lẽ để tìm được công việc nhanh thì bạn phải tích cực cũng như coi trọng mỗi khi đối mặt với các nhà tuyển dụng.

Kỳ vọng quá cao về công việc
Khi bắt đầu đi làm thì kinh nghiệm của bạn bắt đầu từ con số 0 vì thế bạn không nên đặt mục tiêu quá cao như ngay lập tức bạn được lên vị trí trưởng phòng, quản lý,…hay mức lương hấp dẫn. Hãy bắt đầu bằng công việc cảu mình là một nhân viên bình thường và hoàn thành tốt công việc, qua thời gian bạn sẽ tích lũy được nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm để phấn đấu lên vị trí cao hơn.

Trên đây là những chia sẻ bổ ích của " câu chuyện kế toán"  giúp bạn sớm thoát khỏi sự thất nghiệp đồng thời tìm được công việc tốt nhất cho tương ai của mình. Chúc bạn thành công!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét