Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

Cách để cập nhật thông tư quyết định mới nhất

     Quyết toán thuế đặc biệt quan trọng trong mỗi doanh nghiệp nhất là về những tháng cuối năm để tổng kết báo cáo tài chính. Và kế toán thuế  là người nắm giữ vai trò trong nhiệm vụ này. Để thực hiện tốt công việc của mình thì kế toán viên cần nắm rõ các quy định của luật thuế hiện hành.
Quyết toán thuế trong doanh nghiệp

Có một trở ngại đó là những thông tư, quy định ấy liên tục được sửa đổi, bổ sung do vậy để làm tốt kế toán thuế thì bạn phải thường xuyên cập nhật liên tục những thông tin mới chính xác. “ chuyện kế toán” sẽ giúp bạn làm tốt được công việc đó.
     Hiện nay để cập nhật được bất cứ thông tin hay tin tức gì thì chúng ta đều tìm đến các trang mạng, báo điện tử,… Các thông tư quyết định thuế cũng vậy, để giải quyết các vấn đề này bạn nên truy cập vào những trang web uy tín có chứa nội dung về kế toán phải kể đến như : gdt.gov.vn đó là trang web chính thức của tổng cục thuế, trang này chứa rất nhiều thông tin về các văn bản pháp luật thuế đồng thời có những bài viết chia sẻ , hướng dẫn cụ thể cách thi hành các luật thuế. Ngoài ra bạn còn được hỗ trợ phần mềm kê khai thuế mới nhất hiện nay.
    Bên cạnh những trang web của tỏng cục thuế thì bạn có thể tham khảo tại các trang như ketoanvina.vn, ichuyenketoan.blogspot.com, itoiyeuketoan.blogspot.com,…tại đó bạn như mở rộng kiến thức về kế toán, khi bạn tham gia diễn đàn cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm bạn sẽ nhận được nhiều câu trả lời cho những bài toán khó về thuế. Một chú ý rằng trước khi tham khảo các bài viết thì cần phải xem thời điểm đăng bài bởi lẽ có thể những tin đó đã quá cũ và thông tư không còn áp dụng trong luật thuế hiện tại nữa.
    Tham khảo qua đồng nghiệp, bạn bè cùng ngành. Bạn nên tham gia vào một câu lạc bộ kế toán đó là nơi bạn chia sẻ kinh nghiệm giúp bạn rất nhiều trong công việc.
    Hiện nay hầu hết các kế toán viên tham gia các diễn đàn trên mạng, bạn cũng nên tham gia và đăng kí qua Mail cá nhân để tiện nhận được sự phản hồi tích cực từ cộng đồng này. Tạo cho mình thói quen check mail thường xuyên để nhận được những thông tin, tin tức mới nhất giúp bạn hoàn thành công việc một cách nhanh chóng.
Trên đây là một vài chia sẻ giúp kế toán thuế hoàn thành công việc một cách nhanh chóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét