Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Những kỹ năng cần có của một kế toán viên

    Kỹ năng nghề là hành trang của bạn trên con đường sự nghiệp!
   Bạn là một sinh viên kế toán và đang theo học tại trường Đại học, Cao đẳng,… Tuy nhiên những kiến thức bạn học trên giảng đường chỉ là những lý thuyết cơ bản mà không trau dồi những kỹ năng cần có của một kế toán. Do đó bạn cảm thấy lo lắng cho công việc sau khi tốt nghiệp. Một lời khuyên cho bạn là ngay từ lúc này bạn nên học hỏi và tìm hiểu về những kỹ năng cần thiết để trở thành một kế toán viên chuyên nghiệp. Hãy cùng “chuyện kế toán” chia sẻ những kiến thức bổ ích về kế toán! Bạn đã sẵn sàng chưa?
Trau dồi kiến thức
     Bạn là sinh viên kế toán vì thế mọi kiến thức chuyên ngành được học trên lớp bạn cần phải nắm rõ. Bạn hiểu rằng, kế toán là nghề gắn liền với những con số loằng ngoằng, nếu biết cách xử lý thì chúng không còn là trở ngại với bạn nữa. Vì thế ngoài học những môn chuyên ngành bạn cần học tốt môn toán để tạo thói quen và xử lý con số nhanh hơn. Ngoài ra bạn hãy quan sát những vấn đề kinh tế đang diễn ra để có nhiều kiến thức thực tế.
Thành thạo kỹ năng sử dụng máy tính
     Sử dụng máy tính thành thạo đó là chìa khóa thành công của nhiều ngành nghề chứ không riêng gì kếtoán. Vì thế bạn nên tham gia vào các khóa tin học tại trường hoạc trung tâm để nâng cao kỹ năng này. Kế toán phải thường xuyên sử dụng Word, excel để soạn thảo văn bản cũng như bảng tính hỗ trợ cho công tác tính toán một cách chính xác và tiết kiệm thời gian làm việc.
Tính cẩn thận.
   Do đặc thù của nghề tiếp xúc thường xuyên với những con số dài vì thế bạn nên cẩn thận làm việc với chúng. Việc cân khớp với số liệu trong bảng cân đối kế toán đôi khi gặp khó khăn thì đó là lúc bạn cần bình tĩnh xử lý mọi việc được như ý muốn.
Ngoài ra đức tính cẩn thận còn được thể hiện qua những văn bản soạn thảo quan trọng như hợp đồng công ty, báo cáo tài chính,… Bởi lẽ chỉ một chi tiết nhỏ bạn cũng có thể gây nên hậu quả khó lường.
Quản lý thời gian để nâng cao hiệu quả công việc
    Mỗi người đều có một cách quản lý thời gian khác nhau. Tuy nhiên cái chung nhất cho một kế toán viên đó là sắp xếp giấy tờ sổ sách, hóa đơn chứng từ hợp lý, ngoài ra lên các kế hoạch, công việc cần phải làm trong ngày. Làm được điều đó nghĩa là bạn đã hoàn thành công việc đúng tiến độ, không tốn kém thời gian về những việc vô bổ tự mình tạo ra.
Cứ càng về cuối tháng thì lượng công việc của kế toán ngày càng tăng do phải tổng kết thu chi, hạch toán cho nhân viên, nộp các khoản thuế,…Nếu không biết cách sắp xếp thời gian để đảm bảo lượng công viêc cũng như bảo vệ sức khỏe thì bạn sẽ rất dễ bị stress. Vì thế bạn nên học cách quản lý quỹ thời gian của mình sao cho hợp lý.
Nêu cao tinh thần văn hóa doanh nghiệp trong công ty
    Ngày nay các doanh nghiệp đều tích cực tham gia thực hiện văn hóa doanh nghiệp bởi lẽ tinh thần là thứ quý giá đem lại hiệu quả tốt nhất trong công việc. Bạn cần có khả năng giao tiếp, ứng xử khéo léo vui vẻ, hòa đồng. Nhờ đó mà bạn sẽ được hỗ trợ nhiều hơn cũng như thăng tiến xa trên con đường sự nghiệp của mình.

Trên đây là những kỹ năng cần có của một nhân viên kế toán. Để chuẩn bị cho hành trang bước vào nghề bạn hãy trau dồi kiến thức cho bản thân mình ngay hôm nay nhé! Chúc bạn thành công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét